Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (7810202) |
Tổ hợp môn: C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), C04 (Ngữ văn, Toán, Địa lý), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh), D15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh) |
1. Mục tiêu đào tạo:
Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống hướng tới mục tiêu đào tạo sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị, pháp luật, công nghệ thông tin; về lập kế hoạch, tổ chức, giám sát, quản lý và điều hành hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực du lịch nói chung và lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống nói riêng; đồng thời có khả năng áp dụng kiến thức về du lịch, nhà hàng, khách sạn vào hoạt động chuyên môn.
Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống cũng đào tạo sinh viên có các kỹ năng cần thiết để có thể giải quyết các vấn đề phức tạp; dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác; phản biện, phê phán; đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm; truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc; và chuyển tải, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ cụ thể hoặc phức tạp.
Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống còn hướng tới mục tiêu đào tạo sinh viên có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm; có khả năng hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định; có khả năng lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động; đồng thời có khả năng tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân.
2. Tổ hợp môn xét tuyển:
Tổ hợp môn: C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), C04 (Ngữ văn, Toán, Địa lý), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh), D15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh)
3. Thời gian đào tạo:
Cử nhân Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống: 3.5 năm (7 học kỳ, 122 tín chỉ)
4. Đối tượng tuyển sinh:
Tuyển sinh, mở rộng phạm vi trong và ngoài nước. Tuyển sinh theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy định của Trường Đại học Trà Vinh.
5. Nội dung chương trình: Xem tại đây
6. Chuẩn đầu ra:
Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có thể:
6.1 Về kiến thức:
Vận dụng các kiến thức cơ bản về Khoa học, Xã hội và Nhân văn; Khoa học tự nhiên; Môi trường; Lý luận chính trị; Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng – An ninh vào trong các hoạt động kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
Vận dụng các vấn đề cơ sở của khoa học du lịch; những quan điểm, chỉ thị, chủ trương của đảng; chính sách và pháp luật của nhà nước vào thực tiễn hoạt động nghiên cứu, khai thác, kinh doanh, quản lý nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
Giải thích vị trí, vai trò và tầm quan trọng của nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong lĩnh vực du lịch và đặc trưng của hoạt động nhà hàng và dịch vụ ăn uống, tác động của nó về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường;
Liên kết các kiến thức về thống kê, phân tích, quản lý, quản trị và điều hành vào trong việc cung cấp các dịch vụ du lịch có chất lượng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng;
Vận dụng các kiến thức về văn hóa, ẩm thực từ nhiều vùng – miền và nhiều quốc gia, nhiều dân tộc khác nhau để tạo ra các sản phẩm nhằm thu hút thỏa mãn nhu cầu của khách hàng;
Đánh giá các chiến lược phát triển du lịch bền vững để giảm thiểu các tác động tiêu cực cũng như tối đa hóa các tác động tích cực;
Vận dụng các kiến thức về ngoại ngữ ở trình độ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam vào trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
Lựa chọn các kiến thức về tin học ứng dụng, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong việc quản lý, điều hành, quảng bá, kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
6.2 Về kỹ năng (bao gồm kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm):
Giải quyết thuần thục các thủ tục, cách thức thực hiện, tổ chức và điều hành liên quan đến quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận nhà hàng, khách sạn, resort, dịch vụ ăn uống;
Phối hợp với các đơn vị trong tổ chức để xây dựng một số kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
Kết hợp thành thạo kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm vào trong việc quản lý, điều hành kinh doanh dịch vụ du lịch;
Phối hợp thuần thục các kỹ năng chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống trong nhà hàng, khách sạn, resort;
Thích ứng nhanh với sự thay đổi môi trường sống và làm việc;
Hình thành kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng học và tự học, tự nghiên cứu.
7. Cơ hội học bổng:
Theo chính sách chung của Bộ giáo dục và đào tạo và của trường Đại học Trà Vinh.
Học bổng hàng năm cho sinh viên khá, giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Trường luôn có nhiều chương trình hỗ trợ, miễn giảm học phí và ký túc xá cho sinh viên.
8. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là ngành học chuyên sâu về lĩnh vực quản lý nhà hàng về phương diện văn hóa ẩm thực với công việc cụ thể là quản lý các khâu về ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện, …
Ngày nay, cùng với sự phát triển của đời sống, nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp, thưởng thức văn hóa ẩm thực của nhiều nơi trên thế giới được mọi người quan tâm hơn. Do đó, sự gia tăng liên tục các nhà hàng, cửa hàng ăn uống và các dịch vụ ăn uống để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức ẩm thực là điều tất yếu, đồng thời các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống nước ngoài cũng đang có định hướng phát triển lâu dài tại Việt Nam. Với những thuận lợi trên, cơ hội việc làm cho tân cử nhân ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là rất lớn.
Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sinh viên có thể đảm nhận các công việc như:
– Chuyên viên trong các đơn vị sự nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
– Giám sát, quản lý, điều hành ở các bộ phận trực tiếp cung ứng dịch vụ hoặc làm chuyên viên cho bộ phận bàn, bar, bếp, yến tiệc, đơn vị chức năng trong những cơ sở kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
– Quản lý và điều hành họat động của nhà hàng và dịch vụ ăn uống thuộc nhiều quy mô và đẳng cấp/thứ hạng khác nhau;
– Chuyên viên marketing, sales, dịch vụ khách hàng; chuyên viên tổ chức sự kiện, hội nghị; quản lý, điều hành tại: khách sạn, resort, nhà hàng cao cấp; trung tâm hội nghị, yến tiệc, trung tâm tiệc cưới;
– Chuyên viên đào tạo, quản lý nhân sự, quản lý chất lượng dịch vụ; chuyên viên marketing, sales, thương hiệu, dịch vụ khách hàng; quản lý điều hành tại: hệ thống nhà hàng, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, chuỗi cà phê cao cấp.
– Chuyên viên quản lý chất lượng dịch vụ; quản lý chuỗi cung ứng, dịch vụ khách hàng; quản lý điều hành tại: hệ thống căn tin, nhà ăn trong trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp…;
– Tự kinh doanh dịch vụ ăn uống, với đa dạng các hình thức: quán ăn; quán cà phê; quầy đồ ăn tại Trung tâm Thương mại, khu vui chơi; dịch vụ tiệc tại nhà…;
– Giảng dạy kiến thức chuyên môn, giảng dạy thực hành tại các cơ sở đào tạo nhân lực du lịch, nhà hàng, khách sạn: trường đại học, cao đẳng, TCCN, trung tâm hướng nghiệp dạy nghề…
9. Cơ hội sau đại học:
Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Đại học Trà Vinh, sinh viên có thể học lên sau đại học hoặc nghiên cứu chuyên sâu tại tất cả các viện, các trường, các đơn vị đào tạo trong và ngoài nước.
Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Trường Đại học Trà Vinh, sinh viên có thể tham gia thi ngay hoặc học bổ sung thêm một số học phần để thi lấy các chứng chỉ hành nghề về Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn của Việt Nam và các nước trên thế giới.
10. Liên hệ:
Khoa Quản trị du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Trà Vinh Địa chỉ: 126 Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, Phường 5, Thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh Điện thoại: Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thanh, Trưởng Khoa Du lịch, ĐT: 0909.288.067 Thạc sĩ Nguyễn Diệp Phương Nghi, ĐT: 0907.465.169 Thạc sĩ Huỳnh Điệp Như, ĐT: 0918.062.066 |