Tập huấn xây dựng chiến lược marketing – Chìa khóa thành công cho cánh cửa thương hiệu

0
228

(TVU)- Sáng ngày 03/6, tại Trường Đại học Trà Vinh, Vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh phối hợp Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình huấn luyện xây dựng doanh nghiệp với chủ đề: “Xây dựng chiến lược marketing – Chìa khóa thành công cho cánh cửa thương hiệu”.

Chương trình với sự tham gia chia sẻ của Chuyên gia, ThS. Nguyễn Văn Ngà – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Mebei Farm; Cố vấn Quản trị chiến lược của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mebipha và Ủy viên Ban điều hành, Giảng viên Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam.

Về phía Trường Đại học Trà Vinh, có sự góp mặt của ThS. Nguyễn Văn Vũ An – Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp cùng với sự quan tâm và tham gia của hơn 40 học viên là các doanh nghiệp, hợp tác xã, các bạn sinh viên có dự án khởi nghiệp.

ThS. Nguyễn Văn Vũ An cho biết: “Đây là buổi thứ 3 trong khuôn khổ 6 chương trình huấn luyện doanh nghiệp. Chương trình là cơ hội các doanh nghiệp, hợp tác xã và các sinh viên đam mê khởi nghiệp tiếp cận và giao lưu trực tiếp với các chuyên gia để học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng thực tế có thể áp dụng hoặc tìm ra các giải pháp phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp của mình”.

Tại chương trình, Chuyên gia – Ths. Nguyễn Văn Ngà chia sẻ cách nghiên cứu thị trường bao gồm: Khung mô hình kinh doanh, 5 bước chiến lược để nghiên cứu thị trường và phác thảo chân dung khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, phần lập kế hoạch chiến lược marketing bao gồm 4 bước cơ bản như: Chiến lược marketing mix (hướng đến doanh nghiệp 4P như sản phẩm, định giá, kênh phân phối và xúc tiến thương mại và hướng đến khách hàng 4C như giá trị mang lại, mức chi phí, sự tiện lợi và truyền thông), phân tích ma trận SWOT, phân tích định lượng xu hướng cung – cầu góp phần dự báo doanh thu và chi phí được chuyên gia nhấn mạnh đối với các doanh nghiệp và hợp tác xã.

Thông qua chương trình huấn luyện các chuyên gia giải đáp, phân tích những vấn đề, các giải pháp hiệu quả giúp nhà sản xuất, doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm tốt nhất trước khi đưa đến khách hàng tiêu dùng. 

Trần Trầm – Khánh Huy

TS-HH