Thương mại điện tử (7340122)

Thương mại điện tử (7340122)
Tổ hợp môn: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), C14 (Ngữ văn, Toán, GDCD), C15 (Ngữ văn, Toán, Khoa học xã hội)

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo Thương mại điện tử hướng tới mục tiêu đào tạo sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, pháp luật và chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh điện tử, công nghệ thông tin. Người học được trang bị tổng hợp hai nhóm kiến thức: (1) về công nghệ thông tin gồm lập trình, thiết kế, an toàn thông tin và bảo mật hệ thống và (2) về kinh doanh gồm Marketing, quản lý và vận hành các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Đặc biệt, chương trình thương mại điện tử được đào tạo theo mô hình Coop, theo đó sinh viên có 3 lần thực tập, làm việc tại doanh nghiệp, từ đó sinh viên có điều kiện thực hành chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm.

Ngoài ra, chương trình đào tạo Thương mại điện tử còn rèn luyện cho sinh viên khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm trong môi trường làm việc luôn thay đổi; chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm; có khả năng hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định; có khả năng lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động; đồng thời có khả năng tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân.

2. TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN:
A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), C14 (Toán, Ngữ văn, GDCD), C15 (Toán, Ngữ văn, Khoa học xã hội)

3. THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 3,5 năm (7 học kỳ, 120 tín chỉ), trong đó thực tập Co-op tại Doanh nghiệp là 12 tháng và được miễn phí 24 tín chỉ học phần Co-op

4. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH:
Tuyển sinh, mở rộng phạm vi trong và ngoài nước. Tuyển sinh theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy định của Trường Đại học Trà Vinh

5. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH: Xem tại đây (đính kèm file nội dung chương trình pdf)

6. CHUẨN ĐẦU RA

6.1 Về kiến thức:
– Vận dụng kiến thức và kỹ năng Ngoại ngữ trình độ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và anh văn chuyên ngành để tạo tiền đề tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.
– Vận dụng những kiến thức cơ bản về tin học để bổ trợ về kinh doanh và quản lý.
– Vận dụng kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê Nin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh vào hoạt động nghề nghiệp để làm việc hiệu quả.
– Áp dụng kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên để tiếp thu tốt kiến thức chuyên ngành.
– Phát triển kiến thức nền tảng về kinh doanh và Thương mại điện tử để lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử trong doanh nghiệp theo nhu cầu thị trường và xu hướng phát triển của thể giới
– Thiết lập hệ thống Thương mại điện tử và phát triển các ứng dụng trên Web thương mại để quản trị trang Web, quản trị an toàn và bảo mật mạng.
– Xác định mối tương quan giữa Thương mại điện tử và kinh doanh để có các chiến lược kinh doanh Thương mại điện tử hiệu quả.

6.2 Về kỹ năng (bao gồm kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm):
– Quản trị cơ sở dữ liệu, thiết kế Web doanh nghiệp, hệ thống an ninh và xử lý các vấn đề phát sinh trong quản lý mạng Thương mại điện tử để đảm bảo vận hành hiệu quả hoạt động kinh doanh điện tử.
– Quản lý chiến lược kinh doanh Thương mại điện tử để đảm bảo tính hiệu quả cho doanh nghiệp.
– Phối hợp các kỹ năng giao dịch, đàm phán, quan hệ xã hội, thực hiện các hợp đồng kinh doanh để quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, marketing trực tuyến.
– Kết hợp dự báo về thị trường với lập kế hoạch bán hàng, Marketing, xây dựng, quản lý mạng lưới phân phối, chuỗi kinh doanh,…để đánh giá hành vi người tiêu dùng của tổ chức/cá nhân, quản trị dịch vụ.
– Phát triển kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian để thuyết phục, đàm phán, thương lượng với đối tác và giải quyết vấn đề.
– Phát triển kỹ năng làm việc cá nhân, làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng rèn luyện vận động để khởi nghiệp và tạo việc làm cho mình và cho người khác.

7. CƠ HỘI HỌC BỔNG
• Học bổng thủ khoa, á khoa.
• Học bổng mỗi học kỳ cho sinh viên khá, giỏi
• Nhiều học bổng theo chương trình hỗ trợ, miễn giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
• Trường luôn có nhiều chương trình hỗ trợ, miễn giảm học phí ký túc xá cho sinh viên.

8. VỊ TRÍ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP
Sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại điện tử sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong các
lĩnh vực:
• Công ty dữ liệu, trí tuệ nhân tạo AI.
• Các công ty cung cấp giải pháp phần mềm công nghệ cho các doanh nghiệp.
• Các Công ty trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo.
• Bộ phận kinh doanh TMĐT như marketing và quan hệ khách hàng điện tử, logistics, mua hàng, bán hàng, thanh toán điện tử…
• Chuyên viên phân tích, thiết kế Web thương mại, khai thác ứng dụng tại các cơ quan quản lý nhà nước.
• Viện, trường đào tạo lĩnh vực thương mại điện tử.

9. CƠ HỘI SAU ĐẠI HỌC:
Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký dự tuyển và học nâng cao ở trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ và cơ hội được giới thiệu xin học bổng tại các cơ sở đào tạo nước ngoài.

10. TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Trung tâm học liệu trường phục vụ 24/7 là điểm đến lý tưởng cho SV, không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi với hệ thống máy lạnh và nguồn sách phong phú cùng hệ thống máy tính kết nối internet, thư viện điện tử và số hóa các tài liệu học tập, sách, tạp chí trong nước và quốc tế, dành cho sinh viên hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ việc học tập

Sinh viên được tham giam câu lạc bộ của Trường để sinh hoạt, đặc biệt Trung tâm đào tạo Logistics và Thương mại điện tử có Câu lạc bộ Logistics và Thương mại điện tử cho các em sinh hoạt kỹ năng

Trong quá trình học tập sinh viên được tham gia các hoạt động học thuật và hoạt động ngoại khóa như takshow, tọa đàm, hội thảo để rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, và được chia sẻ các kiến thức thực tế từ các doanh nghiệp, chuyên gia

Trường ĐH Trà Vinh tổ chức toạ đàm về Logistics và Thương mại điện tử. TS. Neil Hart, Trường Đại học New South Wales, Úc là diễn giả chính của buổi toạ đàm

Tọa đàm tư vấn hướng nghiệp cho ngành Logistics và Thương mại

Sinh viên được thử thách và rèn luyện bản lĩnh chuyên môn về thương mại điện tử qua các cuộc thi

Trường mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp chuyên ngành để sinh viên có điều kiện thực tập

11. LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LOGISTICS VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
– Địa chỉ: Phòng B11.112, Tòa nhà B1, Khu 1, Trường Đại học Trà Vinh, 126 Nguyễn Thiện Thành, Phường 5, TP Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh.
– Email: clec@tvu.edu.vn
– Điện thoại: 0967 97 96 95 (Cô Lê Thị Thu Diềm) – 0976 84 80 86 (Cô Nguyễn Thị Thúy Loan)
– Hotline/Zalo: 0973 84 80 87
– Website: https://clec.tvu.edu.vn
– Fanpage CLB: CLB SV Logistics và Thương mại điện tử – TVU | Trà Vinh | Facebook