Đoàn công tác Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm việc với Hội Sinh viên Trường

0
638

(TVU) – Ngày 11.5, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn trường, Ban Thư ký (BTK) Hội sinh viên (HSV) trường tiếp và làm việc với đoàn công tác Trung ương HSV Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thiên Tú, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BTK Trung ương HSV Việt Nam dẫn đoàn. Đến với buổi làm việc có TS. Nguyễn Minh Hòa, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Trà Vinh.

Buổi làm việc nhằm đánh giá các nội dung trọng tâm trong chương trình Công tác Hội và phong trào sinh viên trường Đại học Trà Vinh năm học 2019 – 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Thơ, Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch HSV trường cho biết, trong quá trình hoạt động, Hội sinh viên Trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự phối hợp của các đơn vị, từ đó các hoạt động luôn được đổi mới, có chiều sâu và nhận được phản hồi tích cực từ xã hội.

Một số kết quả nổi bật đạt được trong năm học 2019 – 2020 gồm: Triển khai hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt” và công nhận cho 252 “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 1 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 1 sinh viên đạt giải thưởng Sao tháng giêng; Phong trào nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp của sinh viên ‎được lan tỏa mạnh mẽ; Nhiều tấm gương tốt, vượt khó đạt thành tích học tập tốt,…

Thực hiện sinh hoạt tuần lễ công dân đầu tháng, chú trọng định hướng tư tưởng chính trị trong sinh viên, phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn, hỗ trợ sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, hỗ trợ các câu lạc bộ tổ chức nhiều hoạt động, hội thi cho sinh viên, trao nhiều suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,…

Bên cạnh đó, còn một số hoạt động chưa được triển khai đúng kế hoạch do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như một số khó khăn trong hoạt động của hội được nêu tại buổi làm việc và nhiều giải pháp cụ thể được đưa ra.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thiên Tú, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BTK Trung ương HSV Việt Nam đánh giá cao công tác Đoàn – Hội của trường Đại học Trà Vinh trong thời gian qua. Ông mong muốn HSV trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, đặc biệt tranh thủ sự hỗ trợ, quan tâm của Đảng ủy, BGH Nhà trường, sự hỗ trợ từ Trung ương HSV và các nguồn lực bên ngoài. để tiếp tục có nhiều mô hình sáng tạo trong đoàn viên thanh niên, có tính ứng dụng cao và nhân rộng để đơn vị khác học tập điển hình”.”.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Minh Hòa khẳng định: Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường đánh giá cao công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên, học sinh của Trường trong thời gian qua đã có chuyển biến tích cực trong mọi hoạt động, tạo môi trường sinh hoạt đa dạng, năng động, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Đề nghị Hội sinh viên nhanh chóng triển khai các hoạt động, tiếp tục phát huy vai trò sức mạnh của Đoàn – Hội. Ban chấp hành Đoàn Trường, BTK Hội sinh viên kịp thời tham mưu với BGH nhà trường những phương hướng, giải pháp thiết thực khắc phục khó khăn và hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Huỳnh Như