Khai giảng khóa bồi dưỡng: Học viện Khởi nghiệp

0
27

(TVU) – Ngày 23/7, tại Vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh diễn ra lễ khai giảng Học viện Khởi nghiệp khóa III với chủ đề “Kết nối, xác định mục tiêu, thay đổi tư duy, gắn kết mạnh mẽ”.

Tham gia chương trình có, Ông Lâm Nhân Thiện – Cán bộ Giám sát, đánh giá Dự án SME Trà Vinh; Ông Nguyễn Văn Vũ An –  Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, Giám đốc Trung tâm đổi mới, Sáng tạo và Khởi nghiệp thuộc Trường Đại học Trà Vinh; Bà Thạch Thi Chal Thi – Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm) cùng 20 học viên đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh và sinh viên ĐH Trà Vinh.

Tại lễ khai giảng, Ông Nguyễn Văn Vũ An nói: “Đây là lớp học cung cấp kiến thức giúp doanh nghiệp nắm vững các bước phát triển cơ bản. Thông qua chương trình, học viên được tiếp cận các kỹ năng như tìm hiểu khách hàng, kỹ năng đàm phán, sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số… vận hành vào doanh nghiệp”.

Qua phỏng vấn, 20 doanh nghiệp xuất sắc nhất trong tổng số 43 doanh nghiệp đăng kí được chọn tham gia lớp học, đây là nguồn cố vấn cho các dự án thởi nghiệp sau này. Dự kiến lớp học được tổ chức trong 17 buổi và kết thúc vào cuối tháng 10/2023.

Tại chương trình, Ông Nguyễn Văn Vũ An chia sẻ về chủ đề “Tư duy kiến tạo” cho doanh nghiệp. Tại đây, các học viên được tìm hiểu về 7 kỹ năng cần thiết để trở thành người kiến tạo, công cụ phát triển tư duy sáng tạo…. Đặc biệt, bí kíp  trở thành người kiến tạo cũng được ông chia sẻ cho các học viên, bao gồm tìm hiểu lĩnh vực quan tâm, tạo và thử nghiệm nhiều ý tưởng mới, liên tục học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm kiến thức cho cộng đồng.

Dịp này, Bà Thạch Thi Chal Thi – Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm) chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp và sáng lập thương hiệu mật hoa dừa Sokfarm. Với phương châm cùng nhau xây dựng ý tưởng hạnh phúc, bà mong muốn xây dựng một thương hiệu không chỉ gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, mà còn tạo ra hạnh phúc cho những người đồng hành vì sự phát triển của công ty. Bà cho biết, trước khi quyết định khởi nghiệp, chúng ta cần tìm hiểu kỹ thị trường cả trong nước và quốc tế, học hỏi kinh nghiệm, vận dụng tất cả kiến thức được đào tạo vào hành trình khởi đầu đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Trần Trầm

VĐ-HH